1. Từ công nghệ thông tin đến trang trại chăn nuôi bò sữa – Amrutha

Santhosh D Singh đã từng làm việc tại các tập đoàn công nghệ thông tin lớn như Dell và America Online trước khi thành lập các trang trại bò sữa mang thương hiệu Amrutha. Để thành công, ông đã tận dụng những kinh nghiệm chuyên môn về quản lý dự án, cải tiến quy trình, trí tuệ doanh nghiệp (business intelligence), phân tích và quản trị nguồn lực mà ông tích lũy được trước đó. “Tôi quyết định chọn việc chăn nuôi bò sữa, vì đây là một lĩnh vực kinh doanh tương đối ổn định và có lợi nhuận, cũng là một thế mạnh nông nghiệp của Ấn Độ” ông nói. Santhosh đã giành huy chương bạc của giải thưởng NABARD được trao cho các sáng kiến trong lĩnh vực chăn nuôi bò sữa.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Cựu chuyên gia phân tích của hãng Goldman Sachs thành lập Frilp để giới thiệu dịch vụ thông qua đồ thị xã hội (social gragh)

Frilp đặt tại Chennai là một ứng dụng tập trung vào kết nối người sử dụng với các dịch vụ và doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tại địa phương thông qua kho đánh giá của bạn bè và đồng nghiệp của họ. Về phía doanh nghiệp, Frilp giúp 40 triệu doanh nghiệp có cơ hội tiếp xúc với khách hàng nhờ vào việc họ được nhận xét tích cực bởi các khách hàng đã từng sử dụng dịch vu. Cựu chuyên gia phân tích của Goldman Sachs, ông Shyam Anandaraman, rất quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp của riêng mình, do đó ông đã bắt tay với Senthil Kanthaswamy để thành lập Frilp.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Từ nhân viên lập trình đến chủ tiệm bánh pani-puri mang tên Gapagap

Khi Prashant Kulkarni đang làm việc cho Infosys, có một lần ông mua bánh pani-puri của một người bán dạo ven đường. Sau khi ăn, ông gặp vấn đề về sức khỏe và không dám ăn món ăn đường phố ưa thích của mình hàng tháng trời liền. Điều này đã thôi thúc ông tìm kiếm một tiệm bánh hợp vệ sinh nhưng lại phát hiện ra rằng không có thương hiệu uy tín nào bán món ăn phổ biến này cả. Prashant bèn mở tiệm ‘Gapagap’, thương hiệu bánh pani puri đầu tiên của Ấn Độ. Tiếp đó, Prashant thành lập công ty liên doanh Chatar Patar. Hiện Prashant và nhóm của mình đang quản lý thương hiệu Gapagap và một số sản phẩm bánh truyền thống khác của Ấn Độ. Công ty Chatar Patar sở hữu 112 hương vị bánh pani-puri khác nhau.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Cựu nhân viên ngân hàng thành lập Công ty 335th với triết lý “Trang phục tạo ra sự tự tin”

Đang rất thành công với sự nghiệp trong lĩnh vực tài chính tại Phố Wall, Poornima Vardhan trở về Ấn Độ để trở thành một doanh nhân. Với óc nhạy bén và sự quan sát tinh tế, Poornima thấy rằng mọi người thường tập trung vào vẻ bề ngoài hơn là cảm xúc của họ. “Ai cũng thích ăn mặc cho vừa vặn, phải lựa chọn quần áo sao cho trông mình gầy nhất, nhỏ nhắn nhất… Nhưng tôi chẳng thấy mấy ai lựa chọn những quần áo và phụ kiện giúp chúng ta cảm thấy tự tin hơn cả”, Poornima nói. Từ đó bà bắt đầu cuộc hành trình của mình với thương hiệu 335th  và đưa ra một khái niệm rất mới – ‘Fitwear’ – Trang phục tạo ra sự tự tin.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Rasilant – Doanh nghiệp ra đời từ ý tưởng chống lũ lụt ở Mumbai

Shiladitya Mukhopadhayaya đến nhà một người bạn, ông Sahil Anand, khi trời mưa không ngừng khiến lũ tràn về Mumbai. Trong cuộc trò chuyện, Sahil và ông đã nói rất nhiều về công nghệ RFID (radio frequency identification – nhận dạng tần số vô tuyến). Shiladitya đã từng thực hiện một dự án ứng dụng công nghệ RFID vào năm 2005 cho công ty Texas Instruments. Từ đó, hai ông quyết định dùng nguồn tiền của gia đình để thành lập Công ty công nghệ Rasilant Technologies, công ty chuyên về giải pháp tự động hóa và dịch vụ tích hợp hệ thống quy mô toàn cầu. Tới nay, họ đã có 35 dự án lớn, bao gồm Bajaj Auto, Reliance và IL&FS…

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Câu chuyện về Viral Curry

Công ty truyền thông xã hội Viral Curry được thành lập bởi các sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ sư Garima Juneja và Gaurav Mishra. Hiện tại có 5 thành viên, Viral Curry hoạt động trên mô hình doanh thu đơn giản – bán các gói quản lý truyền thông mạng xã hội và thu phí tối thiểu 3 tháng/lần. Chia sẻ về cách tạo ra những ý tưởng sáng tạo cho khách hàng trên mạng xã hội, Garima cho biết: “Về cơ bản, chúng tôi thường tìm cách gắn kết hình ảnh hiện tại của thương hiệu với những thứ mà đối tượng mục tiêu có mối quan tâm đặc biệt và dễ dàng ghi nhớ”. Cho đến nay, họ đã có hơn 15 khách hàng.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Ươm mầm khởi tạo doanh nghiệp từ phòng thí nghiệm của Học viện Khoa học – Dự án MYMOWireless

MYMO Wireless Technologies là một trong những công ty sáng tạo được “thai nghén” từ Viện Khoa học, Bangalore Ấn Độ. Công ty được xây dựng bởi đội ngũ một nhóm các kỹ sư ngành điện tử và truyền thông, trong đó nhiều quản lý cấp cao của công ty, những người phải dừng cộng tác với dự án bởi nhiều lý do khác nhau, đều có trình độ tiến sĩ trở lên. Trong khi thực hiện một thuật toán, bạn cần chuyển thuật toán thành ngôn ngữ máy để đưa vào bộ xử lý tín hiệu kỹ thuật số (digital signal processor – DSP), điều này rất mất thời gian đối với các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học. Các công cụ được MYMO Wireless phát triển, tiêu biểu như MW1000, cho phép các nhà nghiên cứu tập trung vào các thuật toán mà không cần phải lo lắng về việc mã hóa để đưa vào DSP. Đây là công cụ rất có giá trị đối với hoạt động nghiên cứu khoa học.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

Theo Your Story

Tài liệu liên quan