1. Giải pháp công nghệ cao dành cho dịch vụ taxi – 360 Cabs

Một giải pháp tích hợp dựa trên nền tảng công nghệ duy  nhất, hỗ trợ tích cực cho hoạt động phối hợp giữa các công ty dịch vụ taxi, tài xế taxi và khách du lịch, đó là những gì 360Cabs hướng tới. Nói một cách đơn giản, đây là một giải pháp công nghệ giúp các công ty dịch vụ taxi sắp xếp kinh doanh và mở rộng quy mô lên cấp độ cao hơn. Nó trang bị cho các công ty kinh doanh dịch vụ taxi công cụ để phục vụ khách hàng tốt hơn, giữ chân các khách hàng hiện tại cũng như thu hút thêm khách hàng mới. Lokesh Bevara, người khởi xướng 360cabs, đã có những chia sẻ thú vị về câu chuyện của mình.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Khởi nghiệp vì tình yêu với những chú chó – Dogspot.in

Là những người rất yêu chó, Rana Atheya, Vizal Atheya và Shalesh Visen đã bắt đầu dự án mang tên Dogspot.in vào năm 2007, nhằm tạo ra một nơi kết nối những người yêu chó. Trang web của họ dần trở nên phổ biến và đến năm 2009, cả 3 đã gạt bỏ các công việc riêng để toàn tâm toàn ý cho dự án này. Họ đưa công nghệ vào giúp đỡ những người yêu chó trên khắp đất nước bằng việc tự động hóa các quy trình và phục vụ mọi thứ liên quan đến việc chăm sóc loài chó ở Ấn Độ. Năm 2011, họ quyết định gia nhập lĩnh vực thương mại điện tử và ngày càng đạt được thành công lớn hơn. DogSpot hiện có khoảng 3500 sản phẩm bán trên trang web (không chỉ sản phẩm dành cho chó) và gần 100 đơn đặt hàng mỗi ngày.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Dịch vụ tìm kiếm sản phẩm trực tuyến – BuyHatke

BuyHatke, dịch vụ tìm kiếm sản phẩm và giá trực tuyến, đã đánh bại nhiều cổng mua sắm trực tuyến xuất hiện trước đó. Hiện giờ BuyHatke sở hữu nguồn hàng hơn 40 triệu sản phẩm trên mạng và hơn 500.000 lượt truy cập trang web hàng tháng (số liệu thống kê trên Alexa). Họ cũng vừa tung ra phần tích hợp bán hàng trên Chrome và xây dựng phần mềm chạy trên các thiết bị thông minh. Mong muốn trở thành thương hiệu hàng đầu về mua sắm trực tuyến ở Ấn Độ, trang web đầy tham vọng này đang cố gắng cải thiện các tính năng sản phẩm của họ.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Alma Mater – Thỏa sức thiết kế áo thun theo ý bạn

Alma Mater là một dịch vụ trực tuyến cung cấp sản phẩm may mặc và vật phẩm lưu niệm dành cho cựu sinh viên học sinh của các trường học và cao đẳng trên khắp Ấn Độ.Được thành lập bởi Varun Agarwal và Rohn Malhotra vào năm 2009, công ty đã bán 300,000 sản phẩm và liên tục đổi mới để thúc đẩy doanh số. Trên website của mình, họ cung cấp một công cụ mang tên Play, cho phép bạn tự do vẽ, tự do sáng tạo trên mẫu áo thun đơn giản, sau đó họ sẽ in áo theo thiết kế và gửi đến tận nhà cho bạn. Kho mẫu thiết kế của Alma Mater sở hữu hơn 2000 hình vẽ nghệ thuật và hơn 800 phông chữ cho người dùng lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tải logo các trường học/cao đẳng/công ty. Họ đã và đang hợp tác với hơn 2.500 trường học/cao đẳng, 600 doanh nghiệp, 400 nhóm tư nhân, 100 dự án khởi nghiệp trong 180 thành phố của Ấn Độ và 6 quốc gia khác trên thế giới.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Tune Patrol đã thoái vốn thành công ra sao

Tune Patrol là một giao diện tìm kiếm âm nhạc xã hội, hoạt động theo hướng phát triển và kết nối cộng đồng các nhạc sĩ tự do và fan hâm mộ của họ ở Ấn Độ. Sản phẩm được giới thiệu vào tháng 3 năm 2012, chứa thông tin về gần 150 ban nhạc. Tune Patrol là một trong những công ty khởi nghiệp nổi tiếng đến từ BITS Pilani. Đây cũng là công ty xoay sở thành công để huy động ngay từ vòng đầu tư thiên thần với số vốn lên đến 1 triệu rupi. Brijesh Bhardwaj, Saurabh Gupta, Karthik G, và Pronoot Barkakati, những người đồng sáng lập của Tune Patrol, đã chia sẻ về quá trình xây dựng dự án và thoái vốn thành công của họ.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Câu chuyện về ShopClues

Sandeep Aggarwal là một nhà phân tích thị trường chứng khoán tại Thung Lũng Silicon, chuyên cung cấp các bài nghiên cứu về các gã khổng lồ Internet toàn cầu như Google, eBay, Amazon, Yahoo, Microsoft, và Expedia. Vào năm 2010, Sandeep viết một báo cáo về Internet của Ấn Độ và bắt đầu nghiên cứu về dự án MakeMyTrip. Khi đến Ấn Độ để làm nghiên cứu, Sandeep đã bắt đầu hình thành ý tưởng về một dự án thương mại điện tử. Ông trở lại Thung Lũng Silicon để xây dựng những nền tảng công nghệ cần thiết và đến Ấn Độ vào tháng Chín năm 2011. Đến tháng 11/2011, ông cùng với đội ngũ cộng tác nòng cốt thành lập ShopClues.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Hai sinh viên bỏ trường kinh doanh Harvard để khởi nghiệp với dự án Handybook

Handybook, đứa con tinh thần của Umang Dua và Oisin Hanrahan, cho phép đặt hàng trực tuyến với các dịch vụ ‘tiện dụng’ từ dọn vệ sinh, lắp hệ thống ống nước đến vẽ tranh. Hiện dự án đang mở rộng tới New York, Boston và San Francisco. Umang đã chia sẻ nguyên nhân thúc đẩy hai người bỏ Trường kinh doanh Harvard để theo đuổi giấc mơ. Họ này đã thành lập Handybook khi vẫn còn ở trường và khi doanh nghiệp bắt đầu đi vào hoạt động, họ nhìn thấy tiềm năng rất lớn của dự án và quyết định từ bỏ việc học để theo đuổi dự án đến cùng. Chính “niềm hứng khởi khi biến ý tưởng trở thành công việc kinh doanh thực tế và thực sự hữu dụng” đã thôi thúc họ làm điều này.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

Theo Your Story

Tài liệu liên quan