1. Hỗ trợ tìm kiếm nhà ở chỉ với một cú nhấp chuột – CommonFloor

Sumit Jain, Lalit Mangal và Vikas Malpani muốn phát triển một nền tảng tập hợp những cộng đồng người Ấn Độ sống thành từng khu chung cổng có mục đích rao bán hoặc cho thuê những ngôi nhà của họ. Tháng 11/2007, họ thành lập CommonFloor.com. CommonFloor hiện đang cung cấp dịch vụ cho 120 thành phố trên khắp đất nước. Kho dữ liệu tìm kiếm của CommonFloor bao gồm danh sách khoảng 60.000 cộng đồng với hơn 500.000 ngôi nhà. “Chúng tôi có hơn 60.000 dự án trên cổng thông tin CommonFloor và đây là cổng thông tin lớn nhất so với bất kỳ cổng thông tin bất động sản nào khác ở Ấn Độ. Số lượng danh sách bất động sản đã tăng hơn 500% trong năm qua,” Sumit cho biết.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Khởi nghiệp ngoài trường đại học – Dự án WebandCrafts

Webandcrafts, một công ty chuyên cung cấp các giải pháp về web bao gồm dịch vụ thiết kế web, phát triển web, thiết kế đồ họa và các dịch vụ marketing trên internet. Công ty được thành lập ở Chennai vào năm 2009, sau đó chuyển trụ sở đến Thrissur, Kerala vào tháng 5/2012. Hiện nay, công ty sở hữu trên 2.500 website và danh sách hơn 500 khách hàng, bao gồm công ty xây dựng của Úc Strong Force, Thomson và SMR – một trong những khách hàng giá trị nhất đối với Abin Jose Tom, nhà sáng lập Webandcrafts.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Giám đốc Quỹ đầu tư mạo hiểm khởi nghiệp như thế nào – Dự án Craftsvilla

Manoj Gupta là người sáng lập, đồng thời là giám đốc điều hành của Craftsvilla.com, một siêu thi trực tuyến bán các sản phẩm truyền thống tại thị trường Ấn Độ. Trước đó, ông là Giám đốc Nexus Venture Partners – Quỹ đầu tư mạo hiểm quy mô 600 triệu USD, và là thành viên hội đồng quản trị của nhiều công ty, bao gồm Yebhi.com và Sohanlal Commodities (Ấn Độ). Chia sẻ về câu chuyện dùng người, Gupta cho biết ông đã cắt giảm quy mô công ty từ 80 người xuống chỉ còn 8 thành viên nòng cốt. Theo đó, những người “lười biếng” sẽ bị loại đầu tiên, tiếp theo là những người ‘nói nhiều hơn làm’, những người “có tư tưởng đảng phái” và cuối cùng là người có ít kỹ năng. “Chỉ có những người làm việc chăm chỉ, đam mê mới được giữ lại và sẽ tiếp tục hành trình cùng Craftsvilla”, ông nói.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Dịch vụ gọi taxi tiện ích – TaxiForSure

Ý tưởng về TaxiForSure được hiện thực hóa sau nhiều cuộc đối thoại giữa Raghunandan G và Aprameya Radhakrishna về dịch vụ taxi hiện có ở Ấn Độ. Qua đó, họ nảy ra ý tưởng về việc trở thành doanh nghiệp đầu tiên cung cấp dịch vụ phân phối quy mô lớn về dịch vụ taxi. Được thành lập vào cuối năm 2011, các khách hàng đầu tiên của Taxiforsure là những người đã tiếp cận tới những bài quảng cáo đăng trên mạng nội bộ của công ty. Sau đó, quảng cáo qua Facebook và đài phát thanh giúp dịch vụ của TaxiForSure tiếp cận gần hơn đến các khách hàng. Với hoạt động tích cực trong các chiến dịch tiếp thị online và offline mở rộng, TaxiForSure đã thực hiện hơn 2.000 giao dịch đặt chỗ mỗi ngày tại hai thành phố Bangalore và Delhi (NCR).

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Zomato đã chính thức hòa vốn

Ngày 26 tháng 7 năm 2013, nhà sáng lập Zomato, ông Pankaj Chaddah, cho biết doanh nghiệp này  đã chính thức hòa vốn. Ông cũng đề cập tới việc mở rộng hoạt động kinh doanh hiện tại và trong tương lai. Coi mốc đạt điểm hòa vốn là “minh chứng tuyệt vời cho hiệu quả của mô hình kinh doanh”, Pankaj cho biết: “Thành thật mà nói, sự kiện này khuyến khích chúng tôi phát triển nhanh hơn.  Nó cho chúng tôi niềm tin tưởng vào mô hình kinh doanh của chúng tôi, cả B2B và B2C. Vấn đề bây giờ là phải áp dụng đúng nơi đúng cách đúng quy mô để mô hình tiếp tục phát huy hiệu quả. Trong giai đoạn trước, chúng tôi thậm chí đã không có thời gian để ngồi lại và suy nghĩ về mọi thứ, và tôi hy vọng rằng giờ chúng tôi cũng sẽ không phải mất thời gian để làm vậy.”

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Du lịch vòng quanh thế giới với Tripoto

Anirudh và Michael gặp nhau ở Trường Kinh doanh Hyderabad (Ấn Độ), và thành lập Tripoto, một cộng đồng tập hợp thông tin về những chia sẻ và khám phá, những trải nghiệm thực tế, kinh nghiệm du lịch… của các du khách từ khắp nơi trên thế giới. Các nội dung và hình ảnh liên quan được trình bày theo hình thức đánh dấu rõ ràng trên bản đồ để tiện theo dõi. Không chỉ cung cấp thông tin về hành trình du lịch gắn với profile của từng du khách, Tripoto còn lưu trữ cả thông tin về thói quen du lịch của họ. Mới đây, dự án này đã bổ sung thêm chức năng xác thực nội dung. Mọi người có thể kết nối với nhau và trò chuyện trực tiếp về các vấn đề liên quan đến chuyến đi của họ.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Urban Ladder – Dự án thương mại điện tử làm đẹp những ngôi nhà Ấn Độ

Mỗi một bước chuyển trong sự nghiệp của Ashish Goel, từ công ty McKinsey, Amar Chitra Katha, đến khi thành lập dự án khởi nghiệp mang tên Urban Ladder, đều gắn với những thành công nhất định của ông. Ashish giải thích, nguyên nhân cho sự lựa chọn của mình là do niềm khao khát nghiên cứu không bao giờ tắt. Về việc thành lập và phát triển Urban Ladder, ông cho biết: “Marketing là bí quyết kinh doanh của chúng tôi. Khách hàng mục tiêu của chúng tôi là những người mua sắm online sẵn sàng mua sản phẩm thể hiện phong cách sống của họ ít nhất hai lần một tháng. Chí ít, đó là đối tượng khách hàng lý tưởng mà chúng tôi hướng tới”.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

Theo Your Story

Tài liệu liên quan