1. Fluid Motion – Ứng dụng công nghệ dựa trên cử chỉ

Anh em nhà Agrawal, Abhinav và Raghav, khởi nghiệp với Trutech Webs, công ty giải pháp điện toán đám mây đặt tại Mumbai. Họ xây dựng một nền tảng thử nghiệm mang tên iLiftOff, sau đó tách ra thành một sản phẩm hoàn toàn khác được gọi là Fluid Motion, ứng dụng công nghệ dựa trên cử chỉ, điệu bộ. Nhóm nghiên cứu Fluid Motion tin rằng công nghệ này sẽ vượt qua công nghệ cảm ứng bởi nó có thể sử dụng trên màn hình có kích thước rất lớn, người sử dụng có thể đứng trên độ cao đến 4.5m. Sản phẩm của họ có thể dùng cho ứng dụng thông tin, ứng dụng bán lẻ, ứng dụng điều khiển hiệu ứng máy tính tại các hệ thống phòng họp và ứng dụng 3-D.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Shop “người lớn” trực tuyến Kaamastra

Kaamastra là một cửa hàng online bán các sản phẩm phục vụ nhu cầu “người lớn” được khởi xướng bởi Rahber và Maqsood Nazir.  Khách hàng của họ không chỉ là những người dân thành phố lớn mà bao gồm cả những người dân vùng đô thị loại 2, loại 3 tại Ấn Độ như Patiala, Lucknow và Chandigarh. Các sản phẩm được phân phối trong những chiếc hộp màu đen không có tên hoặc logo. Nếu trả tiền online, bạn sẽ được thanh toán cho tên công ty khác (không phải là Kaamastra) để đảm bảo sự riêng tư.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Farsankart – Câu chuyện về chàng DJ chuyển hướng sang bán quà vặt online

Là một DJ thời còn đi học đại học, sau đó Darshan Dhruv dành ra bốn năm làm việc tại công ty đa quốc gia ở nước ngoài trước khi tham gia công việc kinh doanh bao bì của gia đình, nhưng anh vẫn không thỏa mãn với việc chỉ làm “những thứ thông thường”. Mọi người xung quanh đã rất ngạc nhiên khi Darshan nói về kế hoạch kinh doanh trực tuyến mặt hàng “farsan”, một loại đồ ăn nhẹ của dân tộc Gujarati (Ấn Độ). Hiện nay, thương hiệu FarsanKart của Darshan phân phối các sản phẩn đồ ăn nhẹ của các thương hiệu sản xuất hàng đầu như Payal, Sukhadia, Jagdish, JK Mukhwas. Ông đang khai thác tiềm năng từ lượng dân số Gujaratis rất đông tại Anh, Mỹ và Canada. Trong 2 năm tới, Darshan lên kế hoạch sẽ phát triển kinh doanh tới 160 quốc gia trên thế giới.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Holidify – Khám phá những vùng hoang sơ nhất

Trong suốt thời gian học tại Học viện công nghệ Bombay, Kovid Kapoor, Rohit Shroff, và Prateek Chauhan luôn tìm kiếm điểm đến cho những ngày nghỉ cuối tuần. Họ rất mệt mỏi với các lựa chọn du lịch được giới thiệu trên mạng bởi hai nhược điểm: “Các lựa chọn trên mạng khá giới hạn, thường là những địa điểm đã quá phổ biến và không hấp dẫn, đặc biệt đối với những người yêu du lịch. Do vậy, du khách sẽ không có quyền tự do lựa chọn và phải phụ thuộc vào những dịch vụ mà địa điểm đó cung cấp”. Đây là nền tảng ra đời của dự án Holidify.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Từ sở thích cá nhân đến kinh doanh nghiêm túc – Dự án CityShor

Với khách hàng cá nhân, CityShor cung cấp cho họ thông tin về những gì tốt nhất tại Ahmedabad, từ thực phẩm, thời trang, du lịch, sự kiện, trang trí nhà cửa đến giải trí, những thứ đặc biệt và chưa từng nghe tới ở Ahmedabad. Với khách hàng doanh nghiệp, CityShor là một công ty cung cấp dịch vụ truyền thông trực tuyến uy tín hỗ trợ hoạt động phát triển doanh số. Khởi nguồn từ sở thích du lịch và viết lách, Pallav Parikh và Pankaj Pathak đã xây dựng dự án khởi nghiệp CityShor và phát triển thành mô hình kinh doanh nghiêm túc. Cả hai hướng tới phát triển dịch vụ tới mọi ngóc ngách của Ahmedabad cũng như mở rộng mô hình này để tiếp cận nhiều thành phố khác.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Những đôi chân hạnh phúc – Mink

Divya Raheja và Harsha Chordia, cùng tốt nghiệp một trường đại học địa phương tại Chennai, có niềm đam mê đặc biệt với việc thiết kế giày dép. Họ hợp tác với một người thợ đóng giày và thành lập Mink vào năm 2010. Khi còn ở trường đại học, họ đã tự thiết kế lại giầy cũ của bạn bè, dép crocs và thậm chí cải tiến những đôi giày y tế cho những người mà họ biết. Họ bắt đầu bán sản phẩm của mình trên Facebook và nhanh chóng hòa vốn. “Ngay cả khi bạn sẵn sàng đầu tư tiền, thì các nhà sản xuất không sẵn sàng để thử bất cứ điều gì mới, ít nhất là việc hợp tác với các doanh nhân trẻ như chúng tôi. Với Mink, chúng tôi muốn không chỉ thiết kế mà còn tự sản xuất sản phẩm của mình”, Divya nói.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

  1. Cung cấp ứng dụng chất lượng và nhanh chóng – Dự án AppStudioz

Với một tiêu chí đơn giản: phải cung cấp các ứng dụng chất lượng trong thời gian nhanh chóng, Saurabh Singh đã khởi nghiệp với AppStudioz vào tháng 4/2011. Chỉ mới hơn hai năm thành lập, App Studioz đã có hơn 160 nhân viên và phục vụ hơn 230 khách hàng trên toàn cầu. Tập trung chủ yếu vào các ứng dụng di động trên các nền tảng khác nhau, AppStudioz xây dựng các ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, bao gồm trò chơi 3D / 2D, ứng dụng phục vụ doanh nghiệp, và bây giờ là thiết bị máy tính gắn theo người. Đến nay, AppStudioz đã xây dựng hơn 700 ứng dụng và đang thay đổi nhanh chóng để đảm bảo chất lượng sản phẩm, làm khách hàng hài lòng.

Xem đầy đủ câu chuyện tại đây.

Theo Your Story

Tài liệu liên quan